Menu
Điệm điểm kinh doanh shisha là một doanh nghiệp có nhu cầu và có lợi nhuận trên thị trường Việt Nam, đang trở nên phổ biến nhanh chóng. Mở một quán bar shisha rẻ hơn một nhà hàng thức ăn nhanh, bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh này cũng không mấy cạnh tranh.
Cơ sở mang lại thu nhập ổn định, chi phí thấp. Các tính năng của thanh shisha là gì, và lý do gì cho sự phổ biến như vậy? Hãy cùng Gamiecocharm tìm hiểu các bước chuẩn bị.Ngoài các bước sau,bạn cần chuẩn bị giấy tờ pháp lý khi bắt đầu kinh doanh.
KẾ HOẠCH KINH DOANH
Ngay cả trước khi chọn một tiền đề và công việc cải tạo, bạn phải xác định rõ ràng khái niệm về thanh shisha. Hãy nghĩ xem điều gì sẽ phân biệt bạn với những người khác? Những ưu đãi nào sẽ thu hút sự quan tâm của du khách?
Nó có thể là một shisha truyền thống của phương Đông, gác xép, bình thường hay công nghệ cao? Điều rất quan trọng là phải tính đến những điểm này và bắt đầu thực hiện chúng trong quá trình khởi chạy dự án. Chính chiến lược tiếp thị sẽ giúp phân tích đối tượng mục tiêu và thị trường.
Thính giả. Mạng xã hội không chỉ cần thiết mà còn là yếu tố cơ bản để quảng bá thanh shisha của bạn. Cần phải nghiên cứu chính xác những gì mà du khách mong đợi ở chúng tôi: shisha tốt, nội thất, thực đơn phong phú, các chương trình khuyến mãi theo mùa.
Cần phải quảng bá sản phẩm của bạn thường xuyên, sử dụng cách tiếp cận sáng tạo trên Instagram, Facebook. Hơn nữa, điều quan trọng là phải cung cấp cho khách hàng thông tin cập nhật về các món ăn mới trong thực đơn, các chương trình thưởng.
Đừng bỏ qua các phản hồi, bởi vì có thể có những hướng dẫn sẽ giúp bạn trở thành nhà hàng shisha tốt nhất trong thị trấn. Nếu bạn muốn thu hút đối tượng mục tiêu trẻ hơn, thì bạn cũng nên chạy Tiktok, nhưng điều quan trọng ở đây là trình bày thương hiệu của bạn một cách sáng tạo và không phô trương.
Thiết kế nội thất. Việc thiết kế bên trong trực tiếp phụ thuộc vào khái niệm và mục đích của cơ sở. Vì vậy, có những cơ sở dành riêng cho việc hút thuốc, và ngoài ra còn có trà tối đa. Chủ yếu là họ được trang bị của người Ottoman, thảm dày và một số lượng lớn gối được đặt trên sàn nhà.
Loại thứ hai khá phổ biến trên thị trường. Trên thực tế, đây là những quán cà phê, ngoài shisha, còn có nhiều loại thực đơn, đồ uống và các trò giải trí khác. Trong trường hợp này, tổ chức có thể trông giống như một khu vực tiếp khách cho đến câu lạc bộ, cung cấp các dịch vụ tương ứng.
Để thực hiện rõ ràng dự án của bạn và tiếp cận chính xác cách trang trí của tổ chức, bạn nên lập một dự án thiết kế. Rất khó cho một doanh nhân mới bắt đầu thiết kế, do không đủ khả năng kiểm soát và một số vấn đề về tổ chức.
Vị trí của địa điểm kinh doanh
Làm thế nào để bắt đầu một Shisha Lounge? Bạn thường có thể nghe thấy câu hỏi làm thế nào để mở một quán bar shisha và điều gì là quan trọng nhất trong việc kinh doanh này, để nó tạo ra lợi nhuận.
Lựa chọn mặt bằng là khâu tối quan trọng, bởi vì lợi nhuận và mức độ nổi tiếng của cơ sở phụ thuộc vào nó. Khi chọn phòng cho quán bar shisha, bạn nên tính đến một số đặc điểm của bất động sản khi thuê kinh doanh : vị trí, lưu lượng người đi bộ, sự sống động của khu vực.
Xem xét nếu có các điệm điểm kinh doanh shisha khác gần cơ sở. Nếu giao thông đủ lớn, như ở trung tâm thành phố, thì đây sẽ không phải là một vấn đề cụ thể. Trong trường hợp dân số ít, mở một quán bar shisha khác bên cạnh sẽ không phải là giải pháp tốt nhất. Điều mong muốn là mặt bằng phải nằm cạnh các phương tiện giao thông công cộng.
Tuy nhiên, bạn không nên tránh những khu vực lân cận có quán cà phê, nhà hàng thức ăn nhanh, vì những cơ sở lân cận đối với shisha chỉ có lợi. Điều này mang lại sự công nhận và niềm tin lớn của du khách đến quán bar shisha.
Khi bày biện shisha bar với concept làm sẵn, hãy chú ý đến diện tích, không nên để khách đông. Căn phòng phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của dịch vụ, cũng như có máy hút mùi mạnh mẽ. Nếu không, sẽ không ai cho phép bạn mở cơ sở.
Công việc cải tạo
Điều cơ bản đối với một thanh shisha là sự hiện diện của một mui xe được định vị chính xác và mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phải giữ lượng khói càng ít càng tốt. Đừng quên nghiên cứu sơ đồ mặt bằng, vì bạn có thể cần tái phát triển.
Kiểm tra vị trí của các đường nước để trong trường hợp xảy ra sự cố, bạn không phải làm hỏng công việc của nhà thiết kế. Thông thường, các doanh nhân có tham vọng không quan tâm đúng mức đến những chi tiết này, và từ đó họ mất tới 50% tổng ngân sách.
Do không có thời gian và công việc nhất định, hợp lý khi giao phó công việc sửa chữa cho một công ty biết rõ các chi tiết và tính năng của công việc.
Chuẩn bị Nhân sự
Ở giai đoạn đầu, bạn sẽ cần ít nhất hai người đàn ông shisha và hai người phục vụ. Nếu bạn mở một quán bar shisha để nhiều hơn, thì hãy tăng số lượng nhân viên một cách nhất quán.
Trong trường hợp được tuyển dụng, hãy chú ý đến những phẩm chất sau: nhân hậu, hòa đồng, chịu được căng thẳng. Sẽ thật nực cười nếu nhân viên của shisha không biết về sự phức tạp của việc chuẩn bị shisha.
Thu hút nhân viên của bạn bằng cách tạo ra một hệ thống động lực toàn diện cho nhân viên: khóa đào tạo, đào tạo xây dựng nhóm, các cuộc gặp gỡ đầy cảm hứng với những người nổi tiếng trong lĩnh vực này.
Khai trương
Nhân viên đã được tuyển dụng, công việc cải tạo đã kết thúc – đã đến lúc mở cửa. Để công việc thành công hơn nữa, cần phải thực hiện giám sát tài chính thường xuyên: kế toán khối lượng lợi nhuận ròng, tiền lương của nhân viên, hoạt động và chi phí không cố định.
Shisha hoàn vốn. Một cơ sở nhỏ sẽ cần khoảng hơn 200 triệu. Tất nhiên, giá cả phụ thuộc vào vị trí và giao thông. Một lợi thế đáng kể của thanh shisha là chi phí sản xuất. Tỷ suất lợi nhuận là 70%, và đây là 2/3 thu nhập – lợi nhuận ròng. Thời gian hoàn vốn cho thanh shisha là khá nhanh so với các cơ sở khác ở Việt Nam.